‘Xõa’ thế nào cho đúng cách?

Khi thoát ra khỏi bàn làm việc, thói quen chung của hầu hết mọi người là ngã phịch xuống ghế và mở ti vi xem cho đến khi đi ngủ.

Âm nhạc giúp tinh thần sảng khoái
Âm nhạc giúp tinh thần sảng khoái

Những tưởng đây là thói quen tốt sau một ngày chúi mặt vào bàn phím; nhưng, theo các chuyên gia sức khỏe, thư giãn cũng cần phải biết cách, mới có thể hồi phục và cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Mát xa mặt

Một trong những cách thư giãn nhanh chóng làm giảm mệt mỏi là nhẹ nhàng đặt 2 lòng bàn tay trên khuôn mặt, ngón tay út đặt trên mi mắt khép kín, ngón tay trỏ chạm vào tai rồi tiến hành mát xa.

Thực hiện động tác này một vài phút, bạn sẽ cảm thấy gương mặt có cảm giác bớt nặng nề và đồng thời giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo.

Đưa chân lên cao

Nếu bạn ngồi làm việc cả ngày, mắt cá chân và bắp chân sẽ có xu hướng sưng lên và đôi chân cảm thấy rất nặng nề. Để giảm bớt mệt mỏi cho chân, hãy nằm trên sàn nhà và gác chân lên tường. Mục đích của việc làm này nhằm giúp máu chảy về phía tim và từ đó giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch.

Ngâm mình trong bồn tắm

Xả nước vào bồn tắm, cho thêm một ít muối cùng vài giọt dầu hoa oải hương vào rồi ngâm mình sẽ có tác dụng làm giảm căng thẳng rất hiệu quả, theo Bodyandsoul.

Uống trà

Một tách trà hoa cúc hay trà chanh có tác dụng làm dịu đi những lo âu, mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Xoa bóp

Mát xa sau khi làm việc là cách tuyệt vời để giúp cơ bắp khỏe. Căng thẳng đầu óc thường kéo theo căng thẳng cả cơ bắp. Mát xa là liệu pháp tuyệt vời giúp giải phóng những căng thẳng đó.

Thực hành yoga

Một động tác yoga có tác dụng giúp đem lại sự bình tĩnh và vực dậy tinh thần rất nhanh; đó là: quỳ trên sàn nhà, mông chạm vào gót chân, đầu gối hơi nhô ra ngoài. Bắt đầu thở ra, đồng thời cúi người gập xuống cho đến khi bụng áp vào đùi, đầu ngả trên sàn, cánh tay thả lỏng theo chiều mỗi chân, lòng bàn tay hướng lên trên.

Tránh xa pho mát

Một chế độ ăn uống không lành mạnh vào bữa tối có thể làm tình hình thêm trầm trọng. Theo các chuyên gia sức khỏe, bữa tối cần tránh tuyệt đối ăn pho mát, thay vào đó nên chuyển sang ăn rau để tinh thần thoải mái, từ đó giúp dễ ngủ.

Nghe nhạc

Mở một bản nhạc thiền hoặc một bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, du dương rồi lắng nghe trong 20 – 30 phút trước khi bắt đầu chuẩn bị bữa tối. Ngoài ra, đọc sách cũng là cách giúp tinh thần sảng khoái hơn.

Viết nhật ký

Ghi lại trên giấy hoặc gõ ra máy tính những sự kiện gây rối loạn cảm xúc hoặc tâm lý diễn ra trong ngày, bạn sẽ cảm thấy tinh thần tốt hơn rất nhiều.

(Nguồn: Thanh niên)

Bài viết khác:

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s